ĐẠI HỌC FPT THẢO LUẬN HỢP TÁC VỚI STARBUCKS VIỆT NAM

FPTU và Starbucks Việt Nam thảo luận mở rộng hợp tác, hướng đến phát triển kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Ngày 22 tháng 4 năm 2025, đại diện Trường Đại học FPT TP.HCM đã có buổi gặp gỡ và thảo luận hợp tác cùng Starbucks Việt Nam – thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm cao cấp.

Đại diện tham dự buổi gặp gỡ:

Từ phía Đại học FPT TP.HCM:

  • Thầy Nguyễn Trần Phước Bảo – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp
  • Anh Đinh Quang Sáng – Cán bộ Phòng Quan hệ Doanh nghiệp
  • Anh Vũ Hoàng Linh – Cán bộ Phòng Quan hệ Doanh nghiệp

Từ phía Starbucks Việt Nam (thuộc Công ty TNHH Viet Idea Food & Beverages – đơn vị vận hành Starbucks tại Việt Nam):

  • Anh Thái Kim Thuận – Giám đốc Nhân sự
  • Chị Phạm Diễm Tuyết – Trưởng phòng Tuyển dụng
  • Chị Nguyễn Đăng Khánh Hà – Phụ trách Thương hiệu Nhà tuyển dụng

Một số nội dung hợp tác được đề xuất trong buổi làm việc:

  • Tổ chức hội thảo – workshop hướng nghiệp: Starbucks Việt Nam sẵn sàng phối hợp cùng FPTU tổ chức các buổi chia sẻ chuyên đề, định hướng nghề nghiệp và cập nhật xu hướng ngành F&B.
  • Tài trợ case study thực tế & mời diễn giả: Starbucks đề xuất cung cấp các tình huống thực tế trong doanh nghiệp để sinh viên nghiên cứu, đồng thời cử chuyên gia trực tiếp tham gia chia sẻ và hướng dẫn.
  • Hỗ trợ kỹ năng ứng tuyển: Sinh viên FPTU sẽ có cơ hội được Starbucks hỗ trợ chỉnh sửa CV, luyện tập phỏng vấn thử và tư vấn các kỹ năng mềm cần thiết khi tìm việc.
  • Tham gia ngày hội việc làm Job Fair 2025: Starbucks Việt Nam đang xem xét tham gia sự kiện Job Fair do FPTU tổ chức vào tháng 6 tới nhằm kết nối và giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho sinh viên năm cuối và cựu sinh viên.

Buổi thảo luận đã mở ra nhiều định hướng hợp tác tiềm năng, hứa hẹn mang đến những chương trình thiết thực và giá trị cho cộng đồng sinh viên Đại học FPT trong thời gian tới.


Giới thiệu về Starbucks Vietnam:

Starbucks Vietnam là một phần của tập đoàn Starbucks toàn cầu, hiện có hơn 34.000 cửa hàng tại nhiều quốc gia. Công ty chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013 tại TP.HCM. Starbucks Vietnam hoạt động dưới sự quản lý của Công ty TNHH Viet Idea Food & Beverages, tập trung vào cung cấp dịch vụ đồ uống, thực phẩm cao cấp và phát triển văn hóa doanh nghiệp hiện đại.

Trong những năm gần đây, Starbucks Vietnam không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng và đầu tư mạnh vào chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng (Employer Branding). Các hoạt động này nhằm thu hút và phát triển nguồn nhân lực trẻ, đồng thời mang đến trải nghiệm làm việc năng động, sáng tạo cho nhân viên và thực tập sinh.

📌 Website: https://www.starbucks.vn

PHÒNG QUAN HỆ DOANH NGHIỆP